Hạt điều được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể chúng ta và được nhiều phụ nữ mang thai rất thích. Loại hạt này không chứa cholesterol và cực kỳ an toàn cho tim. Trong nhân điều rất giàu magiê cùng với canxi có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và xây dựng xương trong cơ thể. Khoáng chất đồng có trong nhân điều cung cấp sự linh hoạt cho xương và khớp và mạch máu.

Tuy nhiên không nhiều mẹ bầu biết cách sử dụng hạt điều ra sao và liều lượng như thế nào là tốt nhất.

Ăn hạt điều có tốt cho phụ nữ mang thai?

Hạt điều được xem là tốt cho phụ nữ mang thai, thậm chí hạt điều còn được liệt vào danh sách các loại hạt tốt nhất mẹ bầu nên ăn để giúp thai nhi thông minh. Cụ thể, với 1 phần ăn 1 oz tương đương với 1/4 cốc  (28,5 g) hạt điều giúp mẹ bầu sẽ nhận được 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 22,3% magie.

hạt điều mẹ bầu

Trong nhân điều không chứa cholesterol nên rất an toàn cho tim mạch. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong nhân điều còn giúp làm giảm nguy cơ gặp phải các bệnh về tim mạch. Magie và canxi có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và xây dựng xương trong cơ thể của chúng ta.

Một tình trạng phổ biến nữa mà phụ nữ mang thai hay gặp phải là thiếu máu, và ăn hạt điều là một trong những cách đơn giản nhất giúp mẹ bầu ngăn ngừa hiện tượng này. Hàm lượng đồng khá cao có trong nhân điều sẽ tăng cường quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu, tăng cường máu lên não. Khi lượng máu ổn định sẽ giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ của mình hơn.

Nhiều người nghĩ ăn hạt điều sẽ làm tăng chất béo dư thừa trong cơ thể nhưng thực tế không phải như vậy. Hạt điều thực sự có nhiều chất béo, nhưng nó được coi là “chất béo tốt” do tỷ lệ chất béo lý tưởng trong hạt 01:02:01 (bão hòa, không bão hòa đơn và không bão hòa đa).

Tiêu thụ hạt điều cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt, giúp loại bỏ bệnh ung thư do các gốc tự do gây ra, sản xuất melanin giúp làn da và mái tóc đẹp hơn. Trong hạt điều có axit béo bao gồm tocopherols, phytosterol và squalene giúp đỡ trong việc làm giảm bệnh tim.

Hạt điều có lượng chất béo tương đối thấp hơn so với các loại hạt khác trong đó bao gồm đậu phộng, hạnh nhân hồ đào và quả óc chó. Tuy nhiên, bà bầu nên ăn hạt điều một cách điều độ, không nên ăn quá nhiều.

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch và tăng cường năng lượng cho người dùng. Đặc biệt, hạt điều giúp duy trì sức khỏe của nướu răng và giữ răng khỏe mạnh.

Ăn hạt điều có tốt cho thai nhi không?

Những loại hạt như hạt óc chó, đậu phộng, hạnh nhân, hạt sen, hạt điều… được chọ là rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng khi mẹ bầu ăn hạt điều rang muối về bản chất sẽ giúp thai nhi dễ xây dựng sức đề kháng với chất dị ứng và làm giảm nguy cơ cực đoan, dị ứng sau này cho các bé.

hạt điều cho phụ nữ mang thai

Chất khoáng đồng có trong nhân điều giúp sản xuất các tế bào hồng cầu nên cơ thể sẽ không bị thiếu máu và chức năng não cũng được tăng cường đó là cách để thai nhi phát triển tốt.

Trong hạt điều chứa các chất béo không bão hòa nên sẽ giúp tim bé phát triển khỏe mạnh. Nhờ vitamin E với tác dụng chống oxy hóa sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành – một căn bệnh không hiếm gặp ở trẻ em.

Những lợi ích hạt điều mang lại cho sức khỏe

  • Không chứa cholesterol và rất an toàn cho tim.
  • Giúp trong việc duy trì nướu và giúp răng khỏe mạnh.
  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể và được coi là một loại thực phẩm giàu năng lượng.
  • Trong nhân điều có chứa các chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, giúp bảo vệ tim của bạn vì nó giúp làm giảm các chất béo trung tính thường gây ra bệnh tim.
  • Có đặc tính chống oxy hóa, hạt điều giúp loại bỏ các gốc tự do gây ung thư.
  • Giàu magiê. Magiê cùng với canxi có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và xây dựng xương trong cơ thể của bạn.
  • Những phụ nữ bị mất ngủ do lợi ích các vấn đề mãn kinh nên ăn một ít hạt điều để cải thiện giấc ngủ của mình.
  • Khoáng chất đồng có trong hạt điều cung cấp sự linh hoạt cho xương và khớp và mạch máu.
  • Tiêu thụ hạt điều cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt, giúp loại bỏ bệnh ung thư do các gốc tự do gây ra, sản xuất melanin giúp làn da và mái tóc của bạn đẹp hơn.
Trong thành phần nhân điều có chưa axit béo bao gồm tocopherols, phytosterol và squalene giúp đỡ trong việc làm giảm bệnh tim với những lợi ích gia tăng hàm lượng cholesterol không thực sự là một thực phẩm sức khỏe. Hạt điều có lượng chất béo tương đối thấp hơn so với các loại hạt khác trong đó bao gồm đậu phộng, hạnh nhân hồ đào và quả óc chó. Tuy nhiên, các chị em phụ nữ mang thai khi ăn điều nên bổ sung hạt điều một cách điều độ, không nên lạm dụng quá.

Những lưu ý khi ăn hạt điều

  • Hạt điều tuy rất tốt nhưng các bà mẹ cũng không nên quá lạm dung vì những lý do trên mà hãy sử dụng nó một cách hợp lý vì cái gì nhiều quá cũng không tốt. Các bà mẹ có thể chia đều hạt điều cho mỗi bữa ăn và mỗi bữa từ 10 đến 15 hạt.
  • Theo các bác sĩ, nên hạn chế ăn các loại hạt trong 3 tháng đầu vì thế các bà mẹ nên sử dụng hạt điều ở tháng thứ 3 trở đi.
  • Có thể tham khảo các công thức nấu ăn về hạt điều để tạo nên những món ăn phong phú mà không nhàm chán. Nếu ngại nấu ăn, các bà mẹ có thể sử dụng hạt điều rang muối rất tiện lợi và có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh.
  • Đặc biệt là các bà mẹ đã có tiểu sử dị ứng với các loại hạt thì khi có dấu hiệu dị ứng với hạt điều thì các bà mẹ nên dừng sử dụng ngay để tránh ảnh hưởng đến thai nhi (Tuy trường hợp dị ứng với hạt điều rất ít nhưng các bà mẹ cũng nên lưu ý)

One comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *